Video Tin trong nước

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào khung giờ ban đêm

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đáng nói, những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gần đây thường xảy ra vào khung giờ từ 0h-6h sáng.


18:53 - 05/03/2023

Liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng vào khung giờ ban đêm

Vào hồi 1h35’ ngày 21/2/2023, trên địa bàn huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải. Hậu quả, 3 người tử vong, 17 người bị thương. Trước đó 1 tuần, vào khoảng 4h sáng ngày 14/2, cũng tại địa bàn  huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách và xe đầu kéo… khiến 10 người chết và nhiều người khác bị thương…

Có thể thấy, phần lớn các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra từ đầu năm 2023 đến nay đều trong khung giờ từ 0h - 6h sáng, được coi là khung giờ đen, dễ gây tai nạn giao thông. Bởi, đây là thời điểm nghỉ ngơi theo nhịp sinh học của con người nên các lái xe thường mệt mỏi và buồn ngủ. Bên cạnh đó, do tâm lý đường vắng, lực lượng chức năng ít kiểm soát, xử phạt, nên lái xe thường phóng nhanh, vượt ẩu…

Theo các chuyên gia giao thông, ngoài những nguyên nhân như: chạy quá tốc độ, vượt xe sai quy định; sử dụng nồng độ cồn; vi phạm làn đường, phần đường thì hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông bất cập cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến tình trạng này.

Có lẽ đã đến lúc cần siết chặt các quy định vận tải hành khách trong khung giờ ban đêm. Mặc dù việc chạy quá tốc độ, lái xe quá số giờ quy định dù được thống kê đầy đủ, song, vi phạm vẫn tràn lan. Những chuyến xe định mệnh đã cướp đi nhiều sinh mạng. Hy vọng đây sẽ là lời cảnh tỉnh để những lái xe ý thức hơn và có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội./.


Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh