Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lớp học Yoga miễn phí cho trẻ khuyết tật trí tuệ

Vào thứ 3 hàng tuần, TT Phúc Tuệ thuộc Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật HN tổ chức lớp học yoga miễn phí dành riêng cho các em. Những động tác đơn giản phù hợp với thể lực, giúp các em phát triển khả năng vận động, tập trung và nâng cao nhận thức.

14:34 - 05/03/2024

Lớp học Yoga miễn phí cho trẻ khuyết tật trí tuệ

Khác với các môn thể dục thể thao khác là tăng cường thể lực thông qua các động tác có cường độ cao, yoga hướng đến sự hoạt động của các tuyến nội tiết thông qua các tư thế chậm, từ từ và luôn gắn liền với thư giãn.

Chính vì vậy, đối với trẻ khuyết tật trí tuệ và tự kỷ, bộ môn này giúp các em giải tỏa cơ thể, tăng khả năng tập trung, điều chỉnh cảm xúc tích cực hơn.

Tại trung tâm Phúc Tuệ, các học viên đều là trẻ khuyết tật trí tuệ, người thì chậm chạp, người bị tăng động không thể đứng im, nhiều bạn lại hay nổi nóng bất chợt. Chính vì vậy, người dạy cũng tìm ra phương pháp, động tác và tư thế phù hợp cho các em.

Khác với trị liệu thể chất đơn thuần, yoga là sự kết hợp của động tác, điều hòa hơi thở và những câu chuyện để khơi gợi cảm xúc của trẻ. Điều này khuyến khích trẻ phát triển nhận thức về cảm xúc, tập trung và chú ý.

Một bộ môn lành mạnh, bổ ích giúp trẻ em khuyết tật trí tuệ và tự kỷ được rèn luyện thể lực, tâm lý tạo năng lượng tích cực, sự tự tin để hòa nhập cộng đồng./.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý