Video Tin trong nước

Lực lượng Không quân sẵn sàng các phương án ứng cứu người dân vùng lũ

Theo dự báo, tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền Trung còn diễn biến rất phức tạp, khó lường. Trong những ngày qua, Quân chủng Phòng không Không quân đã yêu cầu các đơn vị sẵn sàng các phương án ứng cứu người dân tại các vùng bị lũ chia cắt.
21:10 - 22/10/2020

Ngay từ ngày 14/10, lực lượng trực thăng thuộc Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 của Quân chủng Phòng không Không quân đã triển khai máy bay trực thăng Mi-171E khởi hành từ sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) đến khu vực thủy điện Rào Trăng 3 để thả lương thực, thuốc men, tiếp tế cho người gặp nạn. 

Bên cạnh đó, lực lượng này cũng đã hoàn thành tốt việc trinh sát địa hình tại các khu vực bị sạt lở, cô lập. Tuy nhiên, do thời tiết mưa kèm gió mạnh, việc tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng từ trên cao cũng gặp nhiều khó khăn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ ở miền Trung, hiện nay, Quân chủng Phòng không Không quân đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm công tác chuẩn bị, lên phương án bay, xác định tọa độ, đường bay và các phương án tiếp cận, hành động của lực lượng cứu hộ để sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh của Bộ Quốc phòng.

Những chuyến bay cứu trợ mà Trung đoàn trực thăng 930, Sư đoàn 372 tiến hành những ngày qua là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho người dân đang bị mặc kẹt trong mưa lũ, sạt lở núi. Thực hiện nhiệm vụ trong khó khăn, nguy hiểm, nhưng với tình cảm, trách nhiệm với đồng đội và nhân dân, những cánh bay trực thăng của Sư đoàn 372 vẫn sẵn sàng cất cánh thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi miền Trung vẫn còn mưa lũ rất lớn trong thời gian tới.

Huy Vinh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.