Video Tin trong nước

Mang yêu thương tới vùng biên giới Hà Giang

Vừa qua, sư thầy Thích Đàm Mai và đoàn Phật tử xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình mang yêu thương tới các học sinh huyện Đồng Văn và Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang với mong muốn sẻ chia khó khăn với các em nhỏ vùng cao.
07:28 - 17/12/2023

Mang yêu thương tới vùng biên giới Hà Giang

Điểm trường Mầm non Sủng Của là một ngôi trường nhỏ bé nằm giữa núi rừng xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi trường chỉ có vài phòng học dành cho các em học sinh từ 24 tháng tuổi cho đến 5 tuổi là con em đồng bào dân tộc thiểu số với điều kiện học tập còn rất nhiều khó khăn. Những gương mặt thơ ngây của các em cùng các cô giáo vùng cao hôm nay dường như rạng rỡ hơn khi được đón nhận tấm lòng yêu thương từ các nhà hảo tâm. Những món quà là những chiếc áo ấm và dụng cụ học tập để chia sẻ khó khăn với các em và thầy cô nơi đây.

Đến với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải, xã Vần Chải, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, đoàn từ thiện cũng mang đến những món quà thiết thực là tấm áo ấm cho các em chống chọi với ngày đông giá lạnh của núi rừng Tây Bắc, là những đồ dùng phục vụ cho công tác học tập cũng như công tác chăm sóc các em học sinh bán trú tại trường. Điều điện khó khăn nơi vùng cao dường như được vơi bớt đi phần nào khi tấm lòng sẻ chia được trao yêu thương tới tận tay các em và thầy cô.

Trong hành trình đến với vùng cao Hà Giang, đoàn từ thiện còn trao những phần quà giàu ý nghĩa đến với học sinh và thầy cô giáo Trường Mầm non Nam Sơn của huyện Hoàng Su Phì. Những món quà gửi tới mỗi điểm trường đều góp phần giúp các em có hành trang tới lớp được đầy đủ hơn.

Thấu hiểu những vất vả của các em nhỏ miền núi, cùng với tinh thần tương thân tương ái, đoàn từ thiện của sư thầy Thích Đàm Mai mang đến những món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần là nguồn động viên để góp phần vơi bớt những nhọc nhằn mỗi ngày đến trường của các em và thầy cô nơi vùng cao biên giới./.

Thực hiện: Anh Dũng