Video Tin trong nước

Massage truyền thống – Niềm tự hào của người Thái Lan

Thái Lan từ lâu nổi tiếng với những cảnh đẹp xứng danh xứ sở chùa Vàng; con người thân thiện, mến khách; những món ăn ngon… Tuy nhiên còn có một điều khiến du khách khi đến Thái Lan không thể không thử ít nhất một lần, đó là massage Thái.
23:41 - 09/05/2023

MASSAGE TRUYỀN THỐNG – NIỀM TỰ HÀO CỦA NGƯỜI THÁI LAN

Người Thái Lan coi Nuad Thai không chỉ là một phương pháp xoa bóp thư giãn mà nó còn là một nghệ thuật trị liệu cổ truyền với những kỹ thuật tác động tới cơ thể, giúp tái cân bằng cơ thể, năng lượng của bệnh nhân để điều trị bệnh. Kỹ thuật Nuad Thai chú trọng tác động lực vào sâu trong các lớp cơ bắp chứ không chỉ xoa bóp sơ bên ngoài da. Mặc dù cảm thấy đau đớn tức thời nhưng sau khi kết thúc liệu trình trị liệu, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái ngay lập tức và cảm giác này sẽ lưu lại trong suốt mấy ngày sau đó.

Anh Valerio - du khách Italia tại Thái Lan: Dịch vụ massage tại đây rất hoàn hảo, tôi đã từng trải nghiệm nhiều loại massage khác nhau, song tôi đánh giá cao phương pháp và dịch vụ massage tại Chetawan. Khi thực hiện có thể cảm thấy hơi đau một chút, nhưng sau đó toàn cơ thể sẽ cảm thấy rất thoải mái, xua tan sự mệt mỏi của cơ thể sau những chuyến đi dài. Tôi nghĩ rằng mình sẽ trải nghiệm lại phương pháp massage truyền thống của Thái Lan nếu có cơ hội quay trở lại du lịch trong những lần sau

Bà Kanchya Rodsup, Giáo viên cao cấp Trường Chetawan: Trong kĩ thuật massage, thứ nhất chúng ta phải chú ý tới sự an toàn của khách hàng, sử dụng cả ngón tay, cùi chỏ … Có thể nói, massage Thái là kiểu massage truyền đi những cảm nhận từ nhân viên massage tới khách hàng, xoa bóp một cách nhịp nhàng, yên tĩnh và chầm chậm giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái.   

Hiện nay, để phát triển và đưa Massage Thái vươn xa, ngoài tăng cường quảng bá cho khách du lịch, chính phủ Thái Lan còn rất chú trọng đưa massage Thái vào các sự kiện mang tính quốc tế. 

Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya – Tổng cục phó Tổng cục du lịch Thái Lan: Tổng cục du lịch của chúng tôi khi tổ chức các sự kiện lớn ở nước ngoài, chúng tôi thường biểu diễn massage Thái bởi đây là một trong những nét văn hoá nổi bật của Thái Lan mà khách du lịch nước ngoài rất thích. Ngoài ra chúng tôi cũng thúc đẩy để massage Thái là một trong những trải nghiệm thú vị mà khách du lịch nên thử khi đến du lịch Thái Lan và sẽ đem lại thu nhập trực tiếp cho người dân địa phương. 

Không chỉ là một nghề để kiếm sống, Massage Thái tự hào được UNESCO ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2019. Đồng thời trở thành một bộ phận quan trọng trong ngành du lịch chăm sóc sức khỏe của Thái Lan, góp phần mang lại thu nhập hàng tỷ đô-la cho ngành du lịch ở quốc gia này./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên