Video Tin trong nước

“Mẹ đỡ đầu”: Chắp cánh cho những ước mơ

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Hội Phụ nữ Bộ Công an đã triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Sau 1 năm triển khai nhiều phụ nữ đã trở thành người mẹ thứ 2 của các em bị mồ côi, trong đó nhiều em là con của các thương binh, liệt sỹ.
23:41 - 27/07/2023

+ Cháu Lê Nhật Linh - con gái của liệt sỹ Lê Văn Sinh vừa kết thúc chuyến đi Liên Bang Nga do Bộ Công an tổ chức cho các cháu thuộc gia đình liệt sỹ của Bộ Công an. Trong chuyến đi, không chỉ được hiểu thêm về mối quan hệ giữa Việt Nam – Liên bang Nga, cháu còn được các nữ cán bộ Bộ Công an nhận làm con nuôi. Và đặc biệt, cháu đã được Bộ Công an tuyển vào học Trường Văn hóa I của Bộ Công an để cháu có cơ hội tiếp nối sự nghiệp của bố.

+ 2 con của liệt sỹ Đặng Anh Quân – người đã hy sinh trong vụ chữa cháy tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cũng đã được các cán bộ Cục Đối ngoại (Bộ Công an) nhận làm mẹ đỡ đầu.

+ Sau 1 năm triển khai, chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội phụ nữ Bộ công an đã được triển khai rộng khắp. Gần 1.660 trẻ mồ côi đã được nhận đỡ đầu, trong đó có hàng trăm cháu là con liệt sĩ Công an nhân dân, con cán bộ, chiến sỹ là người dân tộc thiểu số ở các vùng sâu, vùng xa, các cháu bị tật nguyền.

+ Nhiều chiến sỹ công an nhân dân đã hy sinh vì sự bình yên của nhân dân, con của các chiến sỹ mặc dù đã mất đi người thân, song những mất mát của ngày hôm nay sẽ trở thành động lực để các em cố gắng cho ngày mai tươi sáng. Tình yêu thương của những người mẹ Công an nhân dân sẽ là chỗ dựa cho các em tiếp bước con đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc mà các chiến sỹ Công an nhân dân đã từng lựa chọn./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương – Quốc Hùng