Video Tin trong nước

Mở cửa du lịch golf để đón khách quốc tế hậu Covid-19

Tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” đã được tổ chức tại Quảng Ninh chiều ngày 23/11. Chương trình do Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức.
20:45 - 24/11/2021

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã tập trung thảo luận về tiềm năng thu hút khách quốc tế thông qua du lịch golf. Trong đó, Quảng Ninh là tỉnh đang có nhiều lợi thế - là một trong 5 địa phương được đón khách quốc tế khi bình thường mới trở lại.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, golf là loại hình du lịch chuyên biệt có mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam những năm qua, đã thành công và khẳng định được vị trí trong khu vực và thế giới. Minh chứng là liên tục trong 5 năm liền, từ 2017 - 2021, Việt Nam đều được vinh danh là điểm đến golf tốt nhất châu Á và thế giới.

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf. Cùng với đó là lộ trình đón khách du lịch quốc tế và du lịch golf, đặc biệt tại điểm đến Quảng Ninh là nội dung được thảo luận, đi cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. 

Quảng Ninh sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế như: FLC Golf Club Halong; Sân golf Tuần Châu… cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những lợi thế nổi bật để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…Vấn đề còn lại là sự phối hợp, kết nối giữa các bên để có thể khai thác được dòng khách này một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh mới.

Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.