Video Tin trong nước

Món quà vô giá gửi tặng thân nhân, gia đình liệt sỹ

Để tri ân tới các Anh hùng liệt sĩ, trong tháng 7 thiêng liêng này, các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã gửi tặng những bức di ảnh liệt sỹ được phục chế hoàn chỉnh tới hàng chục gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn quận.
23:41 - 27/07/2023

Có anh trai là liệt sỹ hy sinh năm 1968, thế nhưng phải đến tận bây giờ, gia đình ông Nguyễn Đình Thành - em trai liệt sỹ Nguyễn Đình Minh mới có được bức ảnh phục chế hoàn chỉnh của liệt sỹ. Món quà của đoàn viên thanh niên quận Tây Hồ gửi tới đã đem lại niềm vui rất lớn cho gia đình trong dịp tháng 7 tri ân này.

Không chỉ gia đình liệt sỹ Nguyễn Đình Minh, rất nhiều bức ảnh liệt sỹ được phục chế cũng đã được Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Quận Tây Hồ phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Trung đoàn E30 – Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động gửi tặng tới gia đình thân nhân các liệt sỹ trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ.

Không chỉ là tri ân, mà mỗi di ảnh được trao tặng còn là một niềm an ủi to lớn đối với thân nhân các liệt sỹ. Chiến tranh đã qua đi, thế nhưng nỗi đau để lại thì không thể nguôi ngoai, những chiếc di ảnh là những kỷ niệm gần như duy nhất để người còn sống nhớ về những người đã đi xa.

Mỗi bức ảnh được phục dựng, mỗi chuyến đi, đều gói ghém sự biết ơn, tri ân của tuổi trẻ đối với những liệt sĩ đã đánh đổi máu xương của mình để đổi lấy hòa bình cho ngày hôm nay. Đây cũng là cách để chúng ta tiếp nối và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, truyền cảm hứng về tình yêu quê hương, ý chí xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tới các thế hệ sau./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh