Video Thế giới đó đây

Mỹ: Máy kéo thông minh bảo vệ môi trường, mang lợi nhuận cho người nông dân

Một công ty có trụ sở ở California, Mỹ đã phát minh ra một chiếc máy kéo chạy điện, không người lái trong nỗ lực góp phần xây dựng ngành nông nghiệp xanh, cải thiện chi phí, sức lực cho người nông dân.
16:47 - 04/01/2021

Đây là một chiếc máy kéo chạy hoàn toàn bằng điện, tự động và có thể giúp tăng cường tính bền vững trong nông nghiệp. Nó là một chiếc máy kéo thông minh, do công ty máy kéo Monarch có trụ sở ở California, Mỹ chế tạo.

Máy kéo Monarch thân thiện với môi trường hơn các loại máy khác đang có trên thị trường. Nó có thể hoạt động 10 tiếng mà chỉ cần 4-5 tiếng để sạc, giảm thiểu đáng kể lượng khí phát thải nông trại. 

Nó cũng thông minh vì được lắp đặt 8 camera và các cảm biến để giám sát 360 độ ở môi trường xung quanh, máy kéo này có thể thu thập được tới 240 ghi (GB) dữ liệu một ngày. Theo CEO của công ty Praveen Penmetsa, dữ liệu đó được lưu trữ trong hệ thống đám mây và bộ phận trí tuệ nhân tạo làm công việc còn lại.

Máy kéo Monarch có giá khởi điểm là 50.000 đô la Mỹ. Công ty cho biết, hiện tại họ đang có mục tiêu đến các vườn nho, vườn cây ăn quả, thậm chí cả các trang trại chăn nuôi bò sữa và năng lượng mặt trời, chứ không phải các sản phẩm nông nghiệp như ngô, đậu nành và bông. 

Các nhà phát triển cho biết, máy móc trí tuệ nhân tạo cho phép người nông dân tập trung vào công việc của họ như cải thiện chất lượng sản xuất hơn là vận hành máy móc.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.