Video Tin trong nước

Nam Định đẩy mạnh phát triển nông nghiệp xanh

Tại Nam Định, nông nghiệp hữu cơ đảm bảo bốn nguyên tắc Sức khỏe - Sinh thái - Công bằng - Cẩn trọng dần trở thành hướng đi mới nhằm xây dựng một nền nông nghiệp văn minh thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây cũng là một trong những trọng tâm phát triển ngành nông nghiệp Nam Định giai đoạn 2020-2021.
16:08 - 25/11/2020

Là một tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ, cuộc sống và thu nhập của bà nông dân tại Nam Định chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Có thể nói, ngành nông nghiệp đóng góp lớn vào mức tăng trưởng chung của nền kinh tế, góp phần ổn định chính trị – xã hội. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành, tình trạng ô nhiễm môi trường nông nghiệp ngày càng nghiêm trọng. 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã xác định, việc đưa phân bón hữu cơ vào sản xuất nông nghiệp là yêu cầu tất yếu trong tương lai để phát triển nền nông nghiệp “xanh” bền vững. Nắm bắt xu thế này, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Nam Định đã trú trọng nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thân thiện với môi trường, hiệu quả cao. 

Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến thông qua hình thức ngưng tụ và chưng cất, phân bón hữu cơ này được chiết xuất, đóng chai, giúp bà con dễ dàng trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả cao. Không chỉ bảo vệ cây trồng khỏi các loại nấm, rệp, sâu chuột, sản phẩm này còn giúp cải thiện đất bạc màu, tăng độ màu mỡ cho đất, kích thích tăng trưởng bộ rễ, tăng độ ngọt của quả... Nhờ đó, bà con nông dân có vụ cây trái bội thu mà vẫn giữ được nền nông nghiệp xanh.

Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.