Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nạn nhân nhập viện theo dõi nguy cơ bỏng đường hô hấp, thoát chết vụ cháy nhờ tránh được đám khói lớn

# Vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội khi đám cháy bùng phát, phần lớn nạn nhân hoảng loạn và chạy vào đám khói bốc nghi ngút để chạy lên mái nhà, thì đã có những gia đình lựa chọn ở trong nhà, sử dụng nước làm mát cơ thể và lọc khói bụi...
11:42 - 16/09/2023

     Người phụ nữ này vẫn chưa hết bàng hoàng sau thảm họa cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Chị không thể nghĩ gia đình đã thoát nạn, khi mà ngay căn hộ bên cạnh, có rất nhiều người lánh nạn, không ai thoát chết. 

Gia đình nạn nhân sinh sống ở tầng 8, vị trí cách khá xa đám cháy, vì vậy mà sức nóng từ đám cháy cũng giảm hơn so với các tầng thấp. May mắn hơn khi căn hộ của gia đình lại nhìn ra mặt ngõ, tức là có khoảng không để gia đình bớt hít khói độc. Ngay lập tức gia đình đã lựa chọn vị trí ban công và một vòi nước sẵn có, liện tục làm mát cơ thể và lọc khói bụi. Cứ như vậy họ bám trụ từ hơn 23h đêm hôm trước cho tới 5h30 sáng hôm sau được giải cứu khỏi đám cháy và nhập Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Việc bình tĩnh và xử lý đúng cách rất quan trọng trong việc tự bảo vệ mình khi tai nạn cháy nổ xảy ra. Có thể thấy nước mát và tránh hít khói độc đã giúp cả gia đình thoát nạn. Hiện cả gia đình đang được theo dõi về nguy cơ bỏng đường hô hấp./.

                                                                                              Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn