Video Tin trong nước

Nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống sốt xuất huyết

Số ca mắc sốt xuất huyết mới trong 1 tuần gần đây tại Hà Nội đã lên đến gần 1000 ca. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc một cách quyết liệt của ngành Y tế thì người dân cũng cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

19:34 - 26/08/2023

Nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống sốt xuất huyết

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua (từ ngày 11 đến 18/8), Hà Nội ghi nhận 996 ca mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã (tăng 234 ca so với tuần trước đó). Như vậy, tính từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã có hơn 4.500 ca mắc sốt xuất huyết; trong khi cùng kỳ năm 2022 chỉ có 1.270 ca. Sốt xuất huyết với những biến chứng của bệnh đã trở thành nỗi sợ hãi của không ít gia đình.

Nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, một trong những điểm nóng về dịch sốt xuất huyết của thành phố, chính quyền và nhân dân phường Hoàng Văn Thụ luôn nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch. Đội ngũ cán bộ y tế, cộng tác viên y tế thường xuyên tổ chức các đợt truyền thông, đặc biệt truyền thông trực tiếp để người dân hiểu sự nguy hiểm của dịch bệnh, nâng cao hơn nữa ý thức của người dân.

Là địa bàn đông dân cư với gần 44 nghìn dân, nhiều nhà trọ cho thuê, nhiều công trình xây dựng… tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tuy nhiên, từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ chỉ phát sinh 1 ổ dịch với 10 ca bệnh sốt xuất huyết. 

Theo nhận định của CDC Hà Nội, thời gian tới, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục có xu hướng tăng, một số ổ dịch có nhiều bệnh nhân, diễn biến kéo dài. Vì vậy, hơn bao giờ, người dân cần cảnh giác, nâng cao ý thức phòng chống dịch ngay từ cộng đồng. /.


Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh