Video Tin trong nước

Nét mới trong dấu xưa du lịch Yên Tử hôm nay

Yên Tử từ lâu được biết tới là điểm đến nổi tiếng với núi rừng hùng vĩ cùng những giá trị văn hóa, lịch sử & tâm linh. Song đến Yên Tử hôm nay, du khách sẽ được trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ, hấp dẫn bởi nhiều thay đổi nhanh chóng đầy bất ngờ.
07:22 - 03/10/2019

Đã thành nếp quen, chúng ta thường đến với Yên Tử vào mùa xuân, trong tâm thức du ngoạn tới chốn tâm linh đầy thiêng liêng & sùng kính. Nhưng leo núi Yên Tử vào các tháng còn lại trong năm, ta có thể thư thả tận hưởng một không gian trầm lắng, trong lành, đầy thi vị. 

Đặc biệt vài năm trở lại đây, bên cạnh việc chinh phục đỉnh thiêng Yên Tử bằng đường bộ, 2 tầng cáp treo sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực, cũng như đem tới thêm những góc nhìn mới, thú vị cho du khách khi thưởng ngoạn phong cảnh rừng núi Yên Tử & khu vực xung quanh từ trên cao.

Cùng dạo trên những cung đường quanh co, hay bậc thang đá ngày một dốc lên cao, lần lượt tới vườn tháp Huệ Quang, chùa Hoa Yên, chùa Một mái, đá An Kỳ Sinh, Bảo tượng Phật Hoàng & cuối cùng là chùa Đồng trên đỉnh phù vân, chúng ta không phải chen chúc, sô bồ như trong mùa lễ hội, mà có thể thanh thảnh thưởng ngoạn phong cảnh, cây cỏ, thiên nhiên & cùng chìm đắm vào trong những đám mây mờ ảo trên đỉnh thiêng Yên Tử, với những cảm xúc thật đặc biệt.

Đến với Yên Tử hôm nay, du khách sẽ còn ngỡ ngàng với những điều mới mẻ, đầy cuốn hút khi ghé qua Làng Nương, hay khu nghỉ dưỡng sang trọng Legacy.

Nằm dưới chân đỉnh Yên Tử, trong quần thể du lịch mới, Làng Nương là nơi tái hiện lại hình ảnh làng cổ Bắc bộ, với những ngôi nhà đá ong, tường đất và con đường gạch nung. 

Tương truyền, khi vua Trần Nhân Tông lên núi Yên Tử tu hành năm 1299, người không cho các cung phi, thị hầu.. đi theo. Vì vậy, họ đã ở lại chân núi, lập ra Làng Nương, Làng Mụ sinh sống.

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều nghề thủ công truyền thống, từ cách khâu, làm nón lá, đến in tranh Đông Hồ trên giấy dó, những sản phẩm sẽ trở thành món quà lưu niệm giầu ý nghĩa cho mỗi người. 

Còn đối với các chị em, dệt lụa, hay tự pha chế tinh dầu, để tạo thành những lọ nước hoa theo hương vị yêu thích riêng, cũng là những trải nghiệm đầy sức đam mê & còn rất nhiều nội dung trải nghiệm khác nữa.. 

Với ba nhà hàng phục vụ cả ngày, từ các món chay, cho tới ẩm thực quê Việt, hay những đặc sản của vùng đất Yên Tử, vào buổi tối, tại Làng Nương còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật “Đêm hội làng” với các tiết mục múa trống, hòa tấu bằng nhạc cụ dân gian sôi động. 

Ở Yên Tử, du khách có nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú, từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, khu Legacy Yên Tử, tiêu chuẩn nghỉ dưỡng 5 sao, được thiết kế dựa theo kiến trúc cung đình cổ thời Trần & những tinh hoa thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, là một điểm đến lý tưởng trong sự kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh - nơi du khách có thể tìm thấy những phút giây thư thái trong sự thanh tịnh.

Không chỉ nổi bật với một không gian nghệ thuật đậm chất cổ xưa, Legacy Yên Tử còn có nhiều dịch vụ sang trọng.. cho tới các lớp học yoga, hay khóa thiền. Ngoài ra nơi đây còn có những phòng hội nghị, hội thảo đa dạng, linh hoạt, với sức chứa lên đến 800 người, thích hợp cho những sự kiện về tâm linh như lễ Hằng Thuận hay họp hội.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.