Video Tin trong nước

Ngành Du lịch bàn giải pháp hạn chế tác động của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona

Chiều 5/2 tại thành phố Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị “Giải pháp hạn chế tác động của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đối với du lịch Việt Nam”. Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của nhiều doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch của một số địa phương.
20:11 - 05/02/2020

Tại hội nghị các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch của các địa phương đều cho rằng Du lịch là ngành rất nhạy cảm với thiên tai, dịch bệnh và trong những ngày qua, tại nhiều đơn vị lữ hành đã ghi nhận tình trạng hủy tour đi và đến các địa điểm tại Trung Quốc, thậm chí hủy cả những tour đi và đến nhiều địa điểm trong nước. Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã khiến ngành du lịch trong nước thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng và dự báo sẽ kéo dài trong vài tháng tới.

Để hạn chế những tác động của dịch viêm phổi cấp cho chủng mới của virus corona gây ra thì các đại biểu cho rằng các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần tham khảo những kinh nghiệm quốc tế trong việc phòng chống dịch bệnh, sớm xây dựng trước những kế hoạch, hoạt động xúc tiến thị trường, tập trung thúc đẩy du lịch nội địa, tập trung vào việc đào tạo nhân sự để khi hết dịch thì có thể triển khai được ngay. Bên cạnh đó, cũng cần có những giải pháp hỗ trợ từ phía Nhà nước.

Có thể nói, dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đang tác động rất mạnh mẽ đến hoạt động du lịch. Do vậy, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần sớm triển khai những giải pháp để có thể hạn chế tới mức thấp nhất những thiệt hại mà dịch bệnh này gây ra.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.