Video Tin trong nước

Ngành tài chính cần đưa ra được kịch bản điều hành cụ thể cho những tháng cuối năm

Sáng 13/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2023 theo hình thức trực tuyến tới 62 điểm cầu tỉnh, thành phố.
06:45 - 14/07/2023

Ngành tài chính cần đưa ra được kịch bản điều hành cụ thể cho những tháng cuối năm

      Theo Báo cáo của Bộ Tài chính, 6 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước đạt 875,8 nghìn tỷ đồng, bằng 54% dự toán; miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất khoảng 70,3 nghìn tỷ đồng. Các nhiệm vụ chi ngân sách được thực hiện theo dự toán, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, quản lý nhà nước và thanh toán các khoản nợ đến hạn, đảm bảo các kinh phí phòng chống dịch, các nhiệm vụ chi an sinh xã hội cho nhân dân. Cùng với đó, công tác quản lý, điều hành giá trong 6 tháng đầu năm đã bám sát theo đúng kịch bản điều hành, CPI tăng 3,29% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 4,74%. Dự báo 6 tháng cuối năm, tình hình còn nhiều khó khăn, thách thức. Bộ Tài chính đặt quyết tâm phấn đấu đạt cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và NSNN đã đề ra.

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh: để hoàn thành mục tiêu phát triển KTXH cả năm, cần sự nỗ lực lớn của các bộ ngành địa phương, trong đó có vai trò đặc biệt của Bộ Tài chính, Bộ cần đưa ra được kịch bản điều hành cụ thể cho những tháng cuối năm.

      Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đối với những vấn đề nóng, cấp bách, Bộ Tài chính cần phối hợp linh hoạt hơn nữa với các bộ, ngành, địa phương, kịp thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ nhanh, hiệu quả, tạo niềm tin đối với Chính phủ, người dân và doanh nghiệp./.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải