Video Thế giới đó đây

Ngao du xứ cảng thơm trên chiếc thuyền “cánh buồm đỏ thắm”

Đối với những du khách lần đầu đến Hongkong, Trung Quốc đi trên chiếc thuyền buồm Dukling với "cánh buồm đỏ thắm" trên cảng Victoria ngắm cảnh xứ cảng thơm là trải nghiệm không thể bỏ lỡ.
20:35 - 01/12/2020

Do dịch Covid-19, dịch vụ đi thuyền trải nghiệm này đã điều chỉnh lại các tuyến đường tham quan để phục vụ chủ yếu du khách nội địa trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến lượng khách du lịch nước ngoài.

Được đóng vào năm 1955, chiếc thuyền Dukling từng thuộc sở hữu của một ngư dân sống trên tàu cùng gia đình. Sau đó, từ những năm 1980, chiếc thuyền bắt đầu được dùng khai thác du lịch. 12 nhân viên làm việc trên tàu chủ yếu phục vụ khách nước ngoài muốn ngắm cảnh xứ cảng thơm ở một góc độ khác.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Hong Kong, Trung Quốc đón gần 7 triệu lượt khách mỗi tháng. Nhưng việc đóng cửa biên giới để ngăn ngừa dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của con thuyền du lịch được xem là "biểu tượng của Hongkong" này. Lượng khách du lịch đã giảm 96-99%  mỗi tháng kể từ tháng Hai. Theo đại diện kinh doanh của Dukling chia sẻ giờ họ đang triển khai chiến dịch kích cầu nội địa, trong đó chủ yếu tập trung vào dòng khách địa phương.

Dukling duy trì được khoảng 1/3 công việc kinh doanh trước đây của mình bằng cách cung cấp các tour du lịch bằng tiếng Quảng Đông thay vì tiếng Anh và đi thuyền đến các địa điểm xa hơn của Hồng Kông để thu hút thêm cư dân địa phương.

Thuyền buồm truyền thống của Hongkong, Trung Quốc ban đầu được sử dụng để đánh cá và vận chuyển hàng hóa, với Dukling cũng vậy. Du lịch đã làm bùng nổ sự xuất hiện của nhiều chiếc thuyền như vậy trên bến cảng Victoria, nhưng được cho là chỉ là bản sao. Dù thế nào thì Dukling vẫn là biểu tượng của Hongkong và được ngắm nhìn xứ cảng thơm từ trên thuyền vẫn là trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.