Video Tin trong nước

Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới và Sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Hồng

Tối 11/5, tại Nam Định, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Nam Định, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 (TECHFEST 2023).

15:40 - 12/05/2023

Khai mạc ngày hội khởi nghiệp Đổi mới và Sáng tạo vùng Đồng bằng Sông Hồng - Techfest 2023

Techfest vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Nam Định. Sự kiện được kỳ vọng là nơi hội tụ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong và ngoài vùng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo.

Với chủ đề “Thành Nam khơi nguồn sáng tạo - đồng bằng sông Hồng kiến tạo tương lai”, sự kiện năm nay đã thu hút hàng nghìn lượt doanh nghiệp và người dân đăng ký tham dự, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của vùng đồng bằng sông Hồng nói chung, và tỉnh Nam Định nói riêng.

Ngày hội đang diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu hơn 1000 công nghệ và các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực và chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) với 89 gian hàng tham dự. Trong khuôn khổ sự kiện, còn có chuỗi các hoạt động liên quan đến chủ đề hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối và phát triển công nghệ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng