Video Tin trong nước

Ngày Việt Nam tại Pháp 2023: Lan tỏa văn hóa đến bạn bè Pháp

Vừa qua, tại thủ đô Paris, Pháp, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp.
16:03 - 11/11/2023

Ngày Việt Nam tại Pháp 2023: Lan tỏa văn hóa đến bạn bè Pháp

       Ngày Việt Nam tại Pháp là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Pháp nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt – Pháp. Sự kiện cũng là cầu nối cho Việt Nam chạm đến trái tim bạn bè Châu Âu và thế giới. 

      Đến với "Ngày Việt Nam tại Pháp", bạn bè quốc tế đã được trải nghiệm các nghệ nhân chế tác các tác phẩm khắc tranh sơn mài, in tranh Đông Hồ, nặn tò he; thưởng thức các điệu múa lân sư rồng, lắng nghe những làn điệu dân ca ba miền; tận hưởng hương vị của nem rán, phở Thìn bờ hồ... mang đến cho khách mời những ấn tượng mạnh mẽ về một Việt Nam tươi đẹp, thanh bình, mến khách, phát triển năng động, giàu truyền thống văn hóa. 

      Việt Nam và Pháp đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách thăng trầm, để thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 12/4/1973, và quan hệ Đối tác chiến lược vào ngày 25/9/2013. Và thành công của "Ngày Việt Nam tại Pháp" là minh chứng cho sự quan tâm của bạn bè Pháp nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung dành cho Việt Nam./.

Thực hiện: Anh Tuấn - Mạnh Hà/ VOV Pháp