Video Tin trong nước

Nghệ An: Phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp - giải pháp cho phát triển du lịch bền vững

Bối cảnh du lịch bùng nổ sau đại dịch COVID19 đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch, đặc biệt là các giải pháp để vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế, vừa phát triển du lịch bền vững, các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp ngày một nhiều là một trong những giải pháp cho vấn đề này.
20:05 - 26/05/2022

Khu du lịch sinh thái Hòn Mát tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là một trong những mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An. Với hệ thống vườn cây, hồ cá, khách du lịch tới đây vừa có thể nghỉ dưỡng vừa được trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp. 

Không chỉ tại khu du lịch Hòn Mát, đảo chè Thanh Chương cũng đang là mô hình thực hiện kết hợp du lịch và sản xuất nông nghiệp hiệu quả. Dù còn nhiều hạn chế về dịch vụ du lịch, song bước đầu nơi đây cũng đã cho thấy tiềm năng thu hút khách du lịch nhờ vào cảnh quan xanh của những đồi chè.

Đó chỉ là hai trong rất nhiều mô hình du lịch sinh thái đang có tại Nghệ An. Với hơn 83% diện tích là đất đồi núi, nông thôn, tiềm năng từ phát triển du lịch canh nông miền Tây Nghệ An là rất lớn. Du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp đang là chiến lược phát triển du lịch của khu vực phía Tây tỉnh Nghệ An nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững của tỉnh.

Cùng với cảnh quan thiên nhiên phong phú, đặc trưng văn hóa, con người đa dạng, không riêng tại Nghệ An, du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp không chỉ đem lại nguồn thu nhập kép cho bà con nông dân mà còn là giái pháp hiệu quả cho xu hướng phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Quỳnh Trang - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.