Video Tin trong nước

Nghệ sỹ chung tay gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ vụ cháy chung cư mini xảy ra trên phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Nhiều nỗ lực, nhiều lời kêu gọi, đóng góp của cộng đồng vẫn tiếp tục với hy vọng góp một phần nhỏ san sẻ những mát mát, đau thương với người bị nạn.
22:51 - 31/10/2023

Nghệ sỹ chung tay gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

       50 tác phẩm nghệ thuật của 38 nghệ sỹ Việt Nam và nước ngoài đã cùng có mặt trong một buổi trưng bày và đấu giá mang tên “Nghệ thuật xoa dịu thương đau - 5649”. Đây là những sáng tác mới nhất, được các nghệ sĩ thực hiện sau khi nhận được lời kêu gọi tham gia dự án. Tiền thu được khi bán các tác phẩm sẽ dùng để giúp đỡ các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini vừa qua sớm vượt qua nỗi đau tinh thần bằng liệu pháp nghệ thuật. 

      Những nghệ sỹ khởi xướng dự án như họa sĩ Trương Thuý Anh, hoạ sĩ Trần Nhật Thăng, NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Thái Thuỳ Linh,... đã nảy ra ý tưởng thực hiện dự án này ngay sau khi xảy ra vụ cháy thảm khốc, nhưng sau đó đã quyết định lùi lại một thời gian để các nghệ sỹ có thời gian sáng tác. Đêm đấu giá được tổ chức vào đúng đêm Thất tuần – tròn 49 ngày sau sự ra đi của các nạn nhân, thu hút sự chú ý của đông đảo giới nghệ sĩ và cả cộng đồng những người yêu nghệ thuật. 

      Ngay sau đêm đấu giá, 15 tác phẩm đã giao dịch thành công với số tiền lên đến hơn 170 triệu đồng. Các tác phẩm còn lại sẽ tiếp tục được giao dịch trong vòng 1 năm tới, cũng là thời gian hoạt động của dự án. Toàn bộ hoạt động thu chi sẽ được công khai minh bạch qua số tài khoản 5649.  

      Những đóng góp của các nghệ sỹ trong dự án này đã góp phần xoa dịu thương đau cho các nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của vụ cháy bởi nghệ thuật có thể kết nối những trái tim, hàn gắn những nỗi đau bằng những cách rất nhiệm màu. 

Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương