Video Tin trong nước

“Nghiêng say mùa xuân” tại Festival Cao nguyên Trắng Bắc Hà 2024

Tại sân vận động thị trấn huyện Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) tổ chức Festival Cao nguyên Trắng Bắc Hà, với chủ đề “Nghiêng say mùa xuân” và chương trình nghệ thuật tôn vinh di sản phi vật thể “Lễ hội đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà” 2024.
15:39 - 10/03/2024

“Nghiêng say mùa xuân” tại Festival Cao nguyên Trắng Bắc Hà 2024

Những màn biểu diễn đã đưa người xem đến với mùa Xuân ở Cao nguyên Trắng Bắc Hà, hoa mận, hoa lê nở trắng, hòa lẫn màn sương giăng mắc trên những sườn núi...

Đặc biệt ở vùng đất này, ngựa giữ vai trò quan trọng đối với đời sống đồng bào dân tộc. Con ngựa vừa là người bạn thân thiết vừa là phương tiện vận chuyển quan trọng hằng ngày… Ngựa đã đồng hành cùng người dân trong cuộc sống nơi núi cao, sương trắng.

Ngày 27/5/2021, Lễ hội Đua ngựa Bắc Hà được ghi danh là Di sản Văn hóa Phi Vật thể Cấp Quốc gia, được giữ gìn và phát huy trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của huyện Bắc Hà, một thương hiệu gắn liền với "Cao nguyên Trắng.”

Trong khuôn khổ Festival còn có các hoạt động hấp dẫn thu hút du khách như: Lễ hội nhảy lửa dân tộc Dao, Triển lãm ảnh "Bắc Hà xưa và nay," Sắc Lê Cao nguyên Trắng, giải leo núi chinh phục đỉnh ba mẹ con, Lễ hội Đền Bắc Hà...

Festival Cao nguyên Trắng Bắc Hà với chủ đề 'Nghiêng say mùa Xuân' giới thiệu đến với du khách vẻ đẹp mộng mơ của sắc Xuân Lào Cai. Đây là một trong bốn kỳ Festival du lịch tiêu biểu, mở đầu cho Festival bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông trong khuôn khổ Festival Cao nguyên Trắng Bắc Hà-'Bốn mùa nghiêng say' năm 2024./.

Thực hiện: Trần Anh