Video Tin trong nước

Ngôi nhà trí tuệ: Điểm sáng trong việc hoạt động nhân ái lĩnh vực giáo dục

Ngôi nhà trí Tuệ - một dự án học tập được thành lập bởi Viện học tập suốt đời là một trong những điểm sáng về mô hình hoạt động nhân ái trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào việc tạo dựng, duy trì và phát triển những cộng đồng học tập suốt đời hoàn toàn miễn phí.
16:43 - 27/10/2022

Từ ngôi nhà đầu tiên được mở ra vào tháng 5/2018 trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đến nay, sau gần 5 năm duy trì và phát triển, đã có 91 ngôi nhà được thành lập trong và ngoài nước. 

Ngôi nhà Trí tuệ đã và đang cung cấp những khóa học miễn phí cho các em học sinh cũng như tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, ít có cơ hội tiếp cận các khóa học chính quy trên địa bàn. Để có thể mở rộng mô hình nhân ái này đến các thôn xóm, Ngôi nhà trí tuệ cũng đã nhận được sự đồng hành và giúp đỡ lớn từ chính quyền địa phương. Trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, 7 Ngôi nhà trí tuệ đã được mở ra. 

Không chỉ chính quyền địa phương hỗ trợ phát triển, ngôi nhà trí tuệ cũng nhận được sự đồng hành và hỗ trợ lớn từ doanh nghiệp, với mục tiêu giáo dục được đặt lên hàng đầu.

Đồng hành với mỗi Ngôi nhà trí tuệ là Tủ sách nhân ái, nơi văn hoá đọc được trú trọng và phát triển. Hy vọng rằng, mô hình Ngôi nhà trí tuệ sẽ được nhân rộng đến nhiều tỉnh thành hơn nữa để mọi người có thể nâng cao hiểu biết và được học tập suốt đời.

Nhật Uyên - Thành Luân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.