Video Tin trong nước

Ngôi trường đặc biệt mang tên 3 tỉnh tại Phú Thọ

Cách đây 60 năm, đứng trước yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục nhằm thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, trường Phổ thông cấp 3 Long Châu Sa (nay là trường THPT Long Châu Sa) được thành lập tại huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
21:23 - 15/11/2020

Điều đặc biệt là tên của ngôi trường được ghép từ tên của 3 tỉnh: Long Xuyên, Châu Đốc và Sa Đéc nhằm thể hiện sự gắn bó nghĩa tình, máu thịt giữa tỉnh Phú Thọ với 3 tỉnh miền Nam yêu dấu.

Ra đời trong hoàn cảnh đất nước còn khó khăn, trải qua cuộc kháng chiến chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, với sự tâm huyết của các thầy cô cùng tinh thần hiếu học của trò, lại được sự ủng hộ, đùm bọc của nhân dân nên trường THPT Long Châu Sa đã gặt hái được những kết quả, thành tích rất đáng trân trọng.

Trong những năm vừa qua, thực hiện đổi mới toàn diện cả mục tiêu chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, với sự cố gắng không ngừng của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đất nước trong sự nghiệp trồng người.

Hoàng Thao - Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.