Video Tin trong nước

Ngừng kinh doanh quá lâu, nhiều quán karaoke chuyển thành nhà hàng

Hiện nay, gần như toàn bộ các quán karaoke trên địa bàn Hà Nội đều bị tạm dừng hoạt động do yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Để thích ứng nhiều quán karaoke đã chuyển đổi mô hình thành nhà hàng để tiếp tục hoạt động.
19:47 - 12/03/2023

NGỪNG KINH DOANH QUÁ LÂU, NHIỀU QUÁN KARAOKE CHUYỂN THÀNH NHÀ HÀNG

Tại con phố Phúc Tân – phố karaoke của quận Hoàn Kiếm, một điều dễ nhận ra đó là nhiều quán karaoke tại đây đã chuyển đổi thành mô hình nhà hàng. Các quán này đã thay đổi đăng ký kinh doanh sang dịch vụ ăn uống để không bỏ phí mặt bằng và duy trì hoạt động. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chủ quán, việc chuyển sang mô hình kinh doanh mới cũng không mấy thuận lợi bởi không có khách.
Hiện tại, mong muốn của những người kinh doanh dịch vụ karaoke là các cơ quan chức năng sớm hoàn thiện để trình UBND TP ban hành quy định về thực hiện Nghị định 54 về kinh doanh dịch vụ karaoke. Đây cũng là cách tháo gỡ cho doanh nghiệp
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá các điều kiện kinh doanh karaoke đối với các cơ sở đã được cấp giấy phép. Đồng thời yêu cầu kết quả rà soát phải được tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4. Hy vọng với sự chủ động của các ngành chức năng của thành phố, những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh karaoke sẽ sớm được tháo gỡ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng