Video Thế giới đó đây

Người dân Pháp tận hưởng vẻ đẹp tĩnh lặng của vườn Monet

Khu vườn của Claude Monet – nguồn cảm hứng cho những bức tranh hoa súng của danh họa người Pháp, vừa được mở cửa trở lại cho khách tham quan ở Giverny, Normandy, sau khi Pháp chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa do dịch Covid-19.
17:25 - 15/06/2020

Khu vườn tươi tốt của danh họa trường phái ấn tượng Monet lâu nay luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất ở vùng Normandy, phía bắc nước Pháp, với hơn nửa triệu khách tham quan mỗi năm. 

Nhưng vào thời điểm hiện nay, khi được mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, lượng khách tham quan đã giảm đi rất nhiều do chính phủ Pháp vẫn thắt chặt hạn chế nhập cảnh đối với du khách nước ngoài. Thế nên đây chính là dịp lý tưởng để du khách trong nước được thưởng thức khu vườn một cách thoải mái, vắng vẻ và yên tĩnh.

Và để thực hiện những quy tắc giãn cách xã hội trong mùa dịch Covid-19, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, du khách phải đặt vé trước trên mạng, đeo khẩu trang, di chuyển trong vườn theo 1 chiều đường, và không được đi theo nhóm đông người. 

Thông thường trước đây mỗi ngày khu vườn đón khoảng 5.000 du khách, nhưng với giãn cách xã hội thì hiện chỉ mở cửa cho dưới 1.000 khách tham quan mỗi ngày. 

Trong suốt thời gian phải đóng cửa do dịch bệnh, toàn bộ 11 khu vườn nhỏ bên trong vẫn được chăm sóc cẩn thận để sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại. 

Danh họa Monet đã sống ở đây cùng gia đình từ năm 1883 đến khi ông qua đời vào năm 1926. Từ một trang trại bỏ hoang, ông đã biến nơi đây trở thành một khu vườn tràn đầy sức sống, rực rỡ hàng nghìn đóa hồng, thủy tiên, tulip và mẫu đơn, cùng một vườn Nhật với ao hoa súng lung linh có chiếc cầu hình bán nguyệt màu xanh bắc qua.

Khu vườn xinh đẹp này của Monet được mở cửa cho công chúng vào tham quan từ những năm 1980 và nhanh chóng trở thành một điểm du lịch nổi tiếng ở miền bắc nước Pháp. Năm ngoái, nơi đây đón lượng du khách đông kỷ lục: hơn 717 nghìn lượt khách tham quan, hơn nửa trong số đó là du khách nước ngoài, chủ yếu đến từ các quốc gia như: Mỹ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Anh và Nhật.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.