Video Bản tin Sức khỏe 24H

Người già gẫy xương khó phục hồi sau tai nạn sinh hoạt

Phần lớn những chấn thương thường gặp ở người cao tuổi là xương khớp, như gẫy xương chân, tay, phần hông... Việc điều trị cho người cao tuổi lại gặp nhiều khó khăn do việc phục hồi cần thời gian kéo dài và chế độ chăm sóc tốt hơn.
14:25 - 22/04/2024

NGƯỜI GIÀ GẪY XƯƠNG KHÓ PHỤC HỒI SAU TAI NẠN SINH HOẠT

Tuổi già tạo điều kiện cho bệnh tật dễ phát sinh, làm cho bệnh nhẹ dễ chuyển nặng hoặc gặp phải những tai nạn trong sinh hoạt đôi khi rất hiểm nghèo. Việc kéo giảm những yếu tố nguy cơ dễ gây tai nạn cho người cao tuổi là hết sức quan trọng để tránh biến chứng khôn lường khi người già gặp các chấn thương gẫy xương các cơ quan vận động.

Khoa Chấn thương Chỉnh hình bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân cao tuổi nhập viện té ngã do tai nạn sinh hoạt, chủ yếu bị gẫy xương, từ xương đùi, tay, hông, chấn thương sọ não… Té ngã là những sự cố có hậu quả to lớn, khó lường đối với sức khỏe của người cao tuổi. Tỷ lệ tử vong do tai nạn ở những người có tuổi ≥ 65 là 82,5/100.000 người. Trong những tử vong do té ngã trong sinh hoạt đứng vị trí thứ 2, chỉ sau tai nạn giao thông. Té ngã không những là nguyên nhân tử vong mà còn là yếu tố làm giảm chất lượng cuộc sống, hạn chế khả năng đi lại, tiếp xúc, ảnh hưởng bất lợi đến lối sống hàng ngày.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Trọng Đại