Video Thế giới đó đây

Người phụ nữ 70 tuổi chinh phục cuộc đua xe đạp mạo hiểm nhất thế giới

Sau cái chết của con trai, bà Mirtha Munoz (70 tuổi, người Bolivia) đã tập luyện xe đạp không ngừng nghỉ 10 năm và đã 3 lần tham gia giải đua xe đạp mạo hiểm bậc nhất thế giới ở thành phố La Pazv, Bolivia.
15:25 - 13/10/2019

Cuộc đua Skyrace tổ chức trên những đường xoắn ốc mạo hiểm nhất thế giới, cao gần 3.350 m so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh là "con đường tử thần". Không chỉ phải vượt qua con đường dốc cao dài 60 km, các vận động viên Skyrace còn phải đối mặt với sương mù, mưa và đi sát vực sâu. Đây không phải là cuộc thi dễ dàng đối với những vận động viên trẻ tuổi có sức khỏe dẻo dai, vậy mà bà Mirtha Munoz 70 tuổi lại là một gương mặt quen thuộc trên đường đua này. 

Khi con trai mất, bà Mirtha Munoz đã nhận được lời khuyên của gia đình và chọn thể thao để vực lại tinh thần. Để chuẩn bị đủ sức khỏe cho các cuộc đua, bà Mirtha tập thể dục, bơi lội và chạy bộ mỗi ngày.

Hàng ngày, nữ tay đua cũng thường xuyên đạp xe cùng với 6 người cháu của mình và hy vọng đứa cháu lớn nhất đang 18 tuổi sẽ sớm nối gót niềm đam mê này của bà.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.