Video Phim+

Người thầy y đức

Cùng với các chủ đề quen thuộc về tình yêu hoặc đề tài tuổi mới lớn vui tươi, trẻ trung... thì các bộ phim khai thác vào ngành, nghề để “đổi món” cho khán giả thực sự là hướng mới của các nhà làm phim nước ta, trong đó có một số phim về hình ảnh người bác sĩ, về ngành y.
15:36 - 09/04/2020

Bác sĩ là một nghề cao quý nhưng lại gian khổ và ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Ngay trong lúc này, hàng triệu y bác sĩ và nhân viên y tế trên toàn thế giới đang dốc sức ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Nhiều người phải rời xa gia đình, thậm chí đã có người làm việc đến khi gục ngã. Dù không trực tiếp làm việc trong ngành y, chúng ta cũng được chứng kiến những câu chuyện cảm động các "thiên thần áo trắng" qua các loạt phim truyền hình.

Mặc dù phim Việt về ngành y tuy chưa nhiều nhưng đã đề cập chân thực về lối sống, tư tưởng, y đức cũng như chuyên môn của những người khoác áo blouse trắng. Để cùng bàn luận về chủ đề này, chương trình mời đến NSƯT Thanh Tú, vai Hương Giang trong vở kịch Tiền tuyến gọi – một tác phẩm được dư luận xã hội thời ấy coi như một sự kiện văn hoá.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.