Video Tin trong nước

Người trẻ đã cảnh giác hơn khi tới những chỗ đông người

Trong 2 ngày qua tràn ngập trên các trang báo, trang mạng xã hội là không khí tang thương sau thảm kịch lễ Halloween tại khu phố Itewon, Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Từ vụ việc này và nhiều vụ việc trước đó các bạn trẻ đã bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về việc chuẩn bị những kỹ năng để giữ an toàn cho mình.
19:19 - 31/10/2022

Mới đây, hơn 10.000 bạn trẻ đã xếp hàng dài đề được tham dự chương trình NEU Youth Festival 2022 do trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức với sự góp mặt của nhiều thần tượng trong giới trẻ hiện nay. Trong các sự kiện như thế này, vấn đề đảm bảo an toàn luôn là điều mà ban tổ chức đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đối với các sự kiện tập trung tới hàng nghìn người thì chỉ sự chuẩn bị của ban tổ chức thôi là chưa đủ. Và nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khi được hỏi về vấn đề đảm bảo an toàn khi tham gia các sự kiện đông người, nhiều bạn trẻ cho biết, các sự việc đáng tiếc xảy ra thời gian qua đã có tác động lớn đến suy nghĩ của họ.

Sau Halloween sẽ là lễ Giáng sinh và tết dương lịch – với sự kiện được nhiều người quan tâm là hoạt động Countdown. Đây đều là những sự kiện lớn, thu hút số lượng lớn người đến tham dự, do đó, viêc đảm bảo an toàn cũng là vấn đề đang được nhiều người quan tâm.

Sau những sự cố đáng tiếc xảy ra, nhiều người đã có những suy nghĩ cảnh giác hơn khi đi chơi các dịp lễ, đặc biệt là đến những nơi đông người. Không ai muốn những vấn đề xấu sẽ xảy ra, nhưng nghĩ về điều đó để đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như những người xung quanh là điều đúng đắn mà người dân và các cấp chính quyền cần lưu tâm.

Thế Hùng - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.