Video Tin trong nước

Người trẻ và trách nhiệm với môi trường

Ở Việt Nam, ô nhiễm môi trường cũng đang ở mức báo động. Trước thực trạng đó, một nhóm sinh viên đã có những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, lan tỏa lối sống xanh đến với giới trẻ nói riêng và cộng đồng nói chung.
21:08 - 23/01/2024

Túi xách làm từ quần áo cũ

 Vải vụn tái sử dụng làm tranh ghép vải

 Đây là những đồ vật được làm từ quần áo cũ bỏ đi được các bạn trẻ này tái chế lại thành những phụ kiện, đồ trang trí, khi nhận thấy mối nguy hại đối với môi trường từ thời trang nhanh ngày càng lớn. Những bạn trẻ này đã tự nhận thức được điều này từ đó dần thay đổi thói quen sinh hoạt của mình và mong muốn lan tỏa tới các bạn trẻ để cùng nhau góp phần giảm thiểu rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Thế thệ trẻ thời đại mới được xem là lực lượng quan trọng trong việc tiên phong hành động bảo vệ môi trường và góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực. Nhiều bạn trẻ đã nhận thức và thực hiện trách nhiệm của mình đối với thiên nhiên và xã hội. Nhận thấy những thay đổi tích cực của giới trẻ trong việc thể hiện trách nhiệm với môi trường, nhiều doanh nghiệp, cộng đồng cùng chung mục tiêu đã cũng đã chung tay đồng hành, hỗ trợ những hoạt động cộng đồng phát triển.

Với những hoạt động như giới thiệu những sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường, không sử dụng chai nhựa, đồ dùng một lần xuyên suốt sự kiện. Đây là những tín hiệu đáng mừng thể hiện trách nhiệm của giới trẻ với môi trường cũng là với chính cuộc sống của chúng ta./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng