Video Tin trong nước

Nhà đầu tư chứng khoán cá nhân cần có kỷ luật đầu tư nghiêm khắc

Năm 2021 và 2022 thị trường chứng khoán Việt Nam thiết lập kỷ lục số nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường. Đã có những giai đoạn thị trường thực sự bùng nổ theo hướng tích cực, nhưng sự sụt giảm kéo dài của thị trường trong nhiều tháng trở lại đây đã khiến hoạt động đầu tư cá nhân chững lại.
18:24 - 24/11/2022

Lượng lớn nhà đầu tư rút khỏi thị trường với những khoản lỗ không hề nhỏ. Đầu tư như thế nào ở giai đoạn này là câu chuyện được nhiều nhà đầu tư cá nhân quan tâm.

Khác với thời điểm năm 2021, trên các group nhóm nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường chứng khoán luôn rộn rã tin “khoe” lãi và những kỳ vọng tích cực của các nhà đầu tư vào các mã cổ phiểu, thì nhiều tháng nay, một không khí ảm đạm luôn bao trùm. Thất vọng, hoang mang, suy nghĩ tiêu cực, thậm chí là từ bỏ đầu tư… là tâm lý của lượng lớn các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Theo các chuyên gia tài chính, năm 2021, 2022 ghi nhận sự tham gia kỷ lục của các nhà đầu tư cá nhân, trong đó có tỷ lệ lớn những nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán như một kênh đầu tư thêm ngoài kênh tiết kiệm, bất động sản. Bộ phận nhà đầu tư này dễ bị lung lay tâm lý và bán tháo, rút khỏi thị trường khi có sự sụt giảm mạnh. Với những nhà đầu tư vẫn ở lại thị trường, các chuyên gia cho rằng, có thể tin tưởng là thị trường vẫn có những điểm hỗ trợ tích cực trong thời gian tới. Và trong bối cảnh thị trường đang sụt giảm mạnh như hiện nay, mỗi nhà đầu tư cần đầu tư theo một kỷ luật nghiêm khắc.

Cũng theo các chuyên gia, trên thực tế, mỗi nhà đầu tư cần xác định rõ trước khi tham gia vào thị trường, đó là bản chất khi chúng ta mua cổ phiếu hay trái phiếu đều phải hiểu là sẽ có những rủi ro nhất định, và phải chấp nhận những cái rủi ro này trước khi tham gia vào cuộc chơi.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.