Video Tin trong nước

Nhà mái rêu - Nét đẹp độc đáo nơi vùng cao Hà Giang

Nằm ở độ cao gần 1.000 mét so với mực nước biển, Bản Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là điểm đến thú vị, thu hút khách du lịch tới thưởng ngoạn bởi những nếp nhà mái phủ rêu xanh.
18:45 - 03/04/2022

Ẩn mình dưới dãy núi Tây Côn Lĩnh, bản Xà Phìn là nơi sinh sống của đồng bào Dao từ lâu đời. Khí hậu mát mẻ quanh năm, có sương mù và độ ẩm đặc trưng tạo nên những lớp rêu xanh trên các mái nhà sàn lợp bằng lá cọ của đồng bào dân tộc nơi đây. Trong tiết trời mùa xuân, sắc xanh ấy lại càng tươi thắm tất cả tạo nên vẻ cổ kính, thanh bình, một nét đẹp riêng của đồng bào nơi vùng cao Đông Bắc.

Không chỉ góp phần tô thêm sắc thắm, tạo dấu ấn cho bản làng, rêu xanh phủ trên mái cũng làm cho ngôi nhà được ấm hơn về mùa đông và mát hơn về mùa hè. Cùng với rêu, nhiều loài thực vật đã tô màu cho những mái nhà và những chiếc lá của rừng cây tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Với mỗi du khách khi đặt chân tới đây, họ đều ấn tượng về một nơi ẩn chứa những nét đặc sắc riêng của một cộng động dân tộc.

Trong sự phát triển mạnh mẽ của cuộc sống hiện nay, vẻ đẹp mang đậm nét nguyên sơ, mộc mạc của mái nhà lá cọ thấp thoáng rêu xanh cùng văn hóa bản địa của cộng đồng người Dao nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những người ưa khám phá trên hành trình chinh phục mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.