Video Tin trong nước

Nhà tắm hơi truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng biện pháp mới phòng chống Covid-19

Khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội thì các phòng tắm công cộng tại quốc gia này cũng được tái khởi động, tuy nhiên các biện pháp đặc biệt vẫn được áp dụng nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.
22:27 - 15/06/2020

Tại một nhà tắm hơi truyền thống ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, những khách hàng đến đây sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang và tấm chắn giọt bắn. Khách hàng cũng được yêu cầu vệ sinh tay khi họ vào tòa nhà và kiểm tra thân nhiệt. Ngoài ra, khách hàng cũng cần cung cấp số chứng minh nhân dân và khai báo địa điểm. Các phòng thay đồ cũng được điều chỉnh để đảm bảo khoảng cách an toàn. 

Khách hàng chỉ được phép tháo khẩu trang khi đã bước vào phòng xông hơi, còn các nhân viên vẫn phải đeo khẩu trang và tấm chắn giọt bắn.

Mặc dù vậy, một số khách hàng vẫn quyết định đeo khẩu trang trong khi các nhân viên mát-xa và thực hiện nhiệm vụ của họ. 

Ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hơn 170 ngàn ca dương tính với Covid-19. Đại dịch cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.700 người ở quốc gia này. Tuy nhiên, số ca mắc mới và tử vong tại đây cũng đã giảm mạnh thời gian gần đây, đồng thời chính phủ cũng xác nhận các đợt bùng phát đều đang được kiểm soát tốt./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.