Video

Nhà tù Hỏa Lò - địa chỉ lịch sử thu hút khách du lịch

Nhà tù Hỏa lò, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” giữa lòng Hà Nội, là nơi từng chỉ có gông cùm, đánh đập lấy cung, đã chứng kiến nhiều cuộc vượt ngục của tù nhân chính trị. Ngày nay, đây là điểm tham quan thu hút cả du khách trong và ngoài nước.
11:19 - 06/05/2019

Nhà tù Hỏa Lò nằm trên phố Hoả Lò, thành phố Hà Nội. Nhà tù được thực dân Pháp xây dựng năm 1896 lấy tên là Nhà tù Trung ương của cả hai xứ Trung và Bắc Kỳ. Đây là một trong số những nhà tù lớn nhất của thực dân Pháp ở Đông Dương. Năm 1997, Nhà tù Hỏa Lò được xếp hạng di tích quốc gia.

Ngày nay, nhà tù Hỏa Lò trở thành điểm tham quan thu hút rất đông khách du lịch của Hà Nội. Nhà tù hiện còn lưu giữ nguyên vẹn nhiều hiện vật, tài liệu, hồ sơ về nhiều thế hệ các chiến sĩ cộng sản bị địch bắt tù đày. Tại đây, hiện vẫn còn lưu giữ chiếc máy chém từng được thực dân Pháp sử dụng.

Đối với những chiến sỹ cách mạng, nhà tù Hỏa Lò chính là một phần cuộc đời của họ. Còn với những người sinh ra sau chiến tranh, nhà tù Hỏa Lò là một địa chỉ để họ được trở về một thời kỳ quá khứ của cha ông.

Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước, nhà tù Hỏa Lò còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách nước ngoài, những người muốn tận mắt chứng kiến, tìm hiểu về chế độ nhà tù thực dân hà khắc nhất ở Đông Nam Á, cũng như tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam.

Nhà tù Hỏa Lò từng được CNN bình chọn là 1 trong 5 địa danh lịch sử rùng rợn nhất Đông Nam Á.

Vietnam Journey