Video Tin trong nước

Nhật Bản dồn lực cho công tác khắc phục hậu quả động đất lớn

Nhật Bản vẫn đang tích cực khắc phục hậu quả trận động lớn xảy ra vào đêm 13/2 tại khu vực Tohoku. Tình trạng mất điện, mất nước vẫn phổ biến, số người bị thương vẫn đang tăng. Thông tin từ phóng viên Đài TNVN thường trú tại Nhật Bản.
20:01 - 15/02/2021

Theo Cục phòng chống thiên tai, đến nay tại các tỉnh thuộc tâm chấn là tỉnh Fukushima, Miyagi và 7 tỉnh lân cận đã có gần 200 người bị thương, trong đó tỉnh Fukushima nhiều nhất với 81 người, Miyagi với 55 người. Có khoảng 12 người bị thương nặng, nhưng may mắn cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người bị mất tích và thiệt mạng.

Tình trạng bị ngắt điện vẫn tồn tại trên phạm vi rộng. Đến sáng nay (15/2) vẫn còn khoảng gần 1 triệu hộ dân của 12 tỉnh thành như Saitama, Tochigi, Iwate… chưa có điện trở lại.

Theo Cục khí tượng Nhật Bản, đến nay đã có khoảng 32 đợt dư trấn khoảng từ 1 độ trở lên xảy ra tại khu vực động đất. Do đó, 17 khu vực bao gồm thị trấn, thành phố của tỉnh Fukushima vẫn nằm trong tình trạng báo động nguy cơ thiên tai.

Song song với dư chấn, theo Cục khí tượng Nhật Bản, trong ngày hôm nay và ngày mai, nhiều tỉnh thành trong khu vực ảnh hưởng động đất có mưa to và rất to. Cục đã cảnh báo tình trạng lở đất, sụt lún trong những ngày tới đối với nhân dân.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.