Video Thế giới đó đây

Nhiều bộ phim hay được trình chiếu trong liên hoan phim Venice

Trong những ngày này, Venice đang là tâm điểm thu hút sự góp mặt của những người hâm mộ cũng như những ngôi sao điện ảnh trên toàn cầu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 76. Liên hoan phim năm nay quy tụ nhiều bộ phim mới, xuất sắc từ các quốc gia khác nhau.
09:51 - 04/09/2019

Là nơi tụ hội của những nhà làm phim hàng đầu trên thế giới, Liên hoan phim quốc tế Venice luôn mang đến cho những người yêu điện ảnh rất nhiều điều thú vị hấp dẫn trong suốt thời gian sự kiện diễn ra. Đáng chú ý năm nay có sự góp mặt của đạo diễn người Tây Tạng Pema Tseden với bộ phim “Ballon”. Đây là lần thứ 3 anh tham gia sau 2 bộ phim “Tharlo” và “Jinpa”.

"Ballon" là một bộ phim phác họa cuộc sống thực tế nói lên vẻ đẹp và nét văn hóa độc đáo của khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc. 

Trong khi “Ballon” đem nét bản sắc dân tộc đến liên hoan phim thì bộ phim mới của đạo diễn người Chi-lê Pablo Larraín lại khắc họa cuộc sống chân thực thường ngày trong bộ phim “Ema”. Bộ phim kể về cuộc xung đột gia đình trong việc nhận con nuôi và những vấn đề xảy ra trong cuộc sống của một gia đình hiện đại ngày nay.

Là bộ phim mở màn Tuần lễ phê bình quốc tế của liên hoan phim, bộ phim hoạt hình “Bombay Rose” cũng gây ấn tượng cho nhiều nhà làm phim khi kể về một cô gái vượt qua những khó khăn trong cuộc sống khi tìm được niềm đam mê với âm nhạc, nghệ thuật. 

LHP năm nay sẽ kết thúc vào ngày 7/9./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.