Video Thế giới đó đây

“Nhộn nhịp” du khách trở lại với các bãi biển ở Tây Ban Nha

Cách đây ít ngày, người dân và khách du lịch đã được tận hưởng không khí vui vẻ trên các bãi biển ở Tây Ban Nha khi nước này đã mở cửa biên giới với hầu hết các quốc gia châu Âu, chấm dứt tình trạng khẩn cấp liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
05:51 - 28/06/2020

Tây Ban Nha hiện đã mở cửa biên giới cho gần như tất cả các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Đây là một quyết định cần thiết để giúp Tây Ban Nha thúc đẩy du lịch – ngành vốn chiếm hơn 12% nền kinh tế. 

Quyết định mở cửa này trùng đúng vào thời điểm Tây Ban Nha đón đợt nắng nóng của mùa hè. Vậy nên người dân đã có thể cùng gia đình, bạn bè đến các bãi biển để tận hưởng làn nước mát sau chuỗi ngày dài chịu lệnh phong tỏa. Tại bãi biển Samil ở thành phố Vigo, phía tây bắc Tây Ban Nha, người dân thảnh thơi ngồi tắm nắng bên bờ biển.

Trên đảo Mallorca, không khí cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Trước đó, 1.500 khách du lịch Đức đã tới đây. Đây là một phần trong kế hoạch thí điểm thiết lập lại hành lang du lịch trước khi chính thức dỡ bở các hạn chế vào ngày 21/6.

Tất cả hành khách tới Tây Ban Nha đều phải đo nhiệt độ, cung cấp thông tin họ tới từ đâu, cung cấp địa chỉ nơi ở tại đây để đề phòng trường hợp cần thiết.

Khung cảnh đông đúc này tại đảo Canary chắc chắn sẽ sớm quay trở lại, khi mà Tây Ban Nha đã dỡ bỏ hạn chế và đón khách du lịch. Biên giới với quốc gia châu Âu duy nhất hiện Tây Ban Nha vẫn đóng cửa là Bồ Đào Nha cũng sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 1/7 tới. Khách du lịch Anh sẽ được phép nhập cảnh mà không cần cách ly, dù rằng khi quay trở về nước họ vẫn bị cách ly 14 ngày.

Có thể thấy mức độ quan tâm của Tây Ban Nha đến ngành du lịch lớn như thế nào, khi đích thân Nhà vua Felipe và Hoàng hậu Letizia nước này đã đến đảo Gran Canaria - là một trong số 7 hòn đảo thuộc quần đảo Canary để bày tỏ sự ủng hộ đối với ngành du lịch tại đây, vốn bị đình trệ hơn 3 tháng nay do dịch Covid-19.

Việc các thành viên hoàng gia Tây Ban Nha xuất hiện tại các điểm du lịch, nhất là các điểm du lịch biển là cách giúp tạo niềm tin, sự an toàn và độ hấp dẫn du lịch, thu hút thêm nhiều du khách tới đất nước này.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.