Video Tin trong nước

Nhu cầu mua trang thiết bị PCCC tăng cao

Sau vụ cháy chung cư tại phường Khương Hạ, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, nhiều người ngay lập tức tìm mua các trang thiết bị phục vụ PCCC khiến thị trường này lại "nóng" hơn bao giờ hết.
21:55 - 17/09/2023

Nhu cầu mua trang thiết bị PCCC tăng cao

Vụ cháy chung cư Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào tối 12/9 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân, nhất là các gia đình sống trong các chung cư, khu tập thể đã đi tìm mua thiết bị phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhằm chủ động ứng phó khi có hỏa hoạn xảy ra.

Theo những đơn vị cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động, phòng cháy chữa cháy, lượng khách trong những ngày gần đây tăng 300% so với trước. Các mặt hàng như thang dây, mặt nạ chống khói, khí độc đều ở trong tình trạng khan hàng, lượng nhập về không đủ phục vụ nhu cầu của người dân.

Khảo sát giá của các trang thiết bị PCCC trên thị trường hiện nay, mặt hàng thang dây giá dao động từ 80-90 nghìn đồng/mét, trong khi đó bình cứu hỏa có nhiều loại để lựa chọn nhưng phổ biến nhất vẫn là những bình 4kg dao động trong khoảng 200-400 nghìn đồng/bình. Người dân lưu ý khi mua bình chữa cháy mini cần tìm hiểu kỹ các thông số, đặc biệt không nên ham giá rẻ hoặc với tâm lý đối phó các lực lượng kiểm tra mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc với giá rẻ. Bởi khi đưa vào sử dụng có thể không đảm bảo hiệu quả chữa cháy, thậm chí còn gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng.

Thực hiện: Thế Hùng - Trọng Khánh