Video Thế giới đó đây

Những cụ ông gần trăm tuổi khiến cả thế giới ngả mũ thán phục

Tuổi tác dường như không phải là rào cản đối với 2 cụ ông này, khi ở tuổi 99, cả 2 ông vẫn khiến cả thế giới phải thán phục.
14:03 - 16/04/2020

Sức khỏe tốt luôn là điều quý giá mà bất cứ ai cũng muốn có, đặc biệt là những người già. Nhờ có sức khỏe mà một cụ ông Brazil 99 tuổi đã vượt qua căn bệnh Covid-19 đáng sợ đang hoành hành khắp thế giới.

Cựu chiến binh Thế chiến thứ hai Ermando Piveta, 99 tuổi, trở thành người Brazil già nhất khỏi bệnh Covid-19.

Đội mũ lưỡi trai, chào các nhân viên y tế, ông Piveta rời Bệnh viện Các Lực lượng Vũ trang ở  thủ đô Brazil trong tiếng kèn chiến thắng. 

Ông Piveta từng phục vụ trong quân đội Brazil trong Thế chiến 2 tại châu Phi.

2 tuần trước, ông được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải ở 2 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện khi bệnh biến chứng thành viêm phổi.

Ông Piveta không hề cần đến máy thở. Ông dần hồi phục nhờ nền tảng sức khỏe tốt có từ thời trong quân đội, và trong gia đình ông có gien di truyền tuổi thọ cao.

Ông Piveta khỏi bệnh và ra viện là một điểm sáng trong bức tranh đen tối của Brazil, khi dịch bệnh đang diễn biến xấu đi ở đất nước này.

Cũng 99 tuổi như ông Piveta ở Brazil, nhưng cựu chiến binh Tom Moore ở Anh lại có một cách khác để khiến thế giới phải trầm trồ: Đi bộ gây quỹ ủng hộ Dịch vụ Y tế Quốc gia 2,5 triệu bảng Anh. (Tới ngày 15/4, số tiền cụ quyên góp được đã tăng lên tới hơn 6 triệu bảng Anh)

Rất khó nhọc khi bước đi do bị gãy xương hông, nhưng ông cho biết các nhân viên y tế khiến ông rất biết ơn, và ông muốn làm gì đó để đáp lại tình cảm này.

Ông Moore quyết định gây quỹ bằng cách cố gắng đi bộ dọc chiều dài khu vườn của mình 100 lần, trước sinh nhật thứ 100 của ông vào ngày 30/4.

Những nhân viên y tế của Dịch vụ Y tế Quốc gia ở Anh được ca ngợi bởi sự chuyên nghiệp và sự dũng cảm của họ trong cuộc chiến chống Covid-19. Cả Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã dành lời cảm ơn đến cơ quan này sau khi ông được chữa khỏi Covid-19.

Ông Moore dự định sẽ tiếp tục đi bộ ngay cả khi đã qua ngày sinh nhật, để số tiền quyên góp có thể được nhiều hơn nữa.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.