Video Tin trong nước

Những điểm nhấn về kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội

2 ngày cuối tuần vừa qua, hơn 93.000 học sinh thủ đô Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022. Hầu hết thí sinh và phụ huynh đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi các em đã bước qua kỳ thi. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những câu chuyện, những hình ảnh ấn tượng của kỳ thi năm nay.
20:16 - 14/06/2021

Nhận ướt về mình, nhường khô cho thí sinh là những hình ảnh không thể quên khi Hà Nội đón cơn mưa như trút nước kéo dài vào đúng thời điểm các thí sinh đến địa điểm thi trong cả 2 buổi thi. Những em bị ướt ngay lập tức được đội ngũ nhân viên tại các điểm thi huy động số đồng phục, quần áo từ trường và phụ huynh giúp các em thay đồ tránh bị nhiễm lạnh do phải mặc quần áo ướt kịp thời vào phòng thi đúng giờ.

Diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mỗi điểm thi đều có phòng thi dự phòng. Sau 3 lần đo nhiệt độ vẫn trên 37 độ C thí sinh này đã được đưa sang ngồi làm bài tại phòng thi riêng.

Các tình huống phát sinh bất thường trong kỳ thi đều được xử lý kịp thời. Do làm thủ tục dự thi trực tuyến, không đến điểm thi trước ngày thi nên ở một số điểm thi có tên trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trùng nhau, thí sinh và phụ huynh đã đến nhầm điểm thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện và công an đã kịp thời chở thí sinh đến đúng điểm thi. 

Năm nay, do thời gian học và ôn tập online kéo dài, nên thời gian thi các môn   đã được rút ngắn, đề thi cũng được thiết kế với chương trình học. Điều này đã giúp các thí sinh có tâm lý thoải mái hơn.

Có thể còn những tiếc nuối, nhưng gương mặt rạng rỡ, tâm trạng thoải mái của các thí sinh khi bước ra khỏi phòng thi đã cho thấy, kỳ thi vào lớp 10 THPT của TP. Hà Nội năm nay đã được tổ chức thành công.

Thực hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.