Video Tin trong nước

“Những gì giá trị” - Cuộc đối thoại giữa các nhiếp ảnh gia Á-Âu về những vấn đề thời đại

Triển lãm ảnh với chủ đề “Những gì giá trị” đang diễn ra tại Hà Nội là sự kiện văn hóa hiếm hoi được tổ chức vào thời điểm dịch Covid-19.
22:45 - 30/06/2021

Bên cạnh những giá trị nghệ thuật, triển lãm được xem là cuộc đối thoại giữa các nhiếp ảnh gia Việt Nam và châu Âu về những giá trị sống ngày nay, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh.

Sự an toàn là gì? Để trả lời cho câu hỏi mà giáo sư Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Antwerp, Bỉ đặt ra cho các sinh viên Việt Nam và châu Âu tham gia dự án hợp tác nhiếp ảnh mang tên “Những gì giá trị”, nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Hoàng Kiên của Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội tìm đến... phòng đọc kết quả xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Song song với anh, là bức ảnh chụp 1 gia đình do người bạn châu Âu trong nhóm anh chụp về đề tài này.

Trong thời điểm bất ổn do đại dịch Covid-19, giới trẻ đang phải đối mặt với một tương lai bất định và những câu hỏi hiện sinh. Nhóm học viên của dự án nhiếp ảnh trực tuyến này được giao chủ đề về một “giá trị” mỗi tuần, sau đó thảo luận theo cặp, trao đổi nguồn cảm hứng, và chụp một tấm ảnh thể hiện quan điểm cá nhân về giá trị đó. 10 “giá trị” bao gồm gia đình, an ninh, giới tính, di sản, sự thân mật, quyền lực, tri thức và đức tin. 

Điều thú vị nhất là triển lãm đã thể hiện quan điểm giữa 2 hệ tư tưởng Á-Âu về những vấn đề thời đại, xây dựng cây cầu nối giữa 2 nền văn hóa, đồng thời khởi tạo nên tia hy vọng giữa 2 châu lục. 

Vào thời điểm hạn chế tiếp xúc bởi đại dịch, “Những Gì Giá Trị” truyền đi thông điệp tích cực bằng cách tạo ra một mạng lưới quốc tế giữa các nhiếp ảnh gia trẻ Á-Âu để cùng suy ngẫm về những gì được coi là ý nghĩa ngày nay.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.