Video Tin trong nước

Những thắc mắc xoay quanh quy định xe kinh doanh phải đổi sang biển số vàng

Theo Thông tư 58/2020 của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, toàn bộ xe kinh doanh vận tải phải đổi sang biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Người dân có được giữ lại biển số cũ hay không? Quy trình, thủ tục và chi phí cho việc cấp đổi biển số mới cụ thể như thế nào?
20:09 - 09/07/2020

Một trong những nội dung được quan tâm của Thông tư 58/2020 có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, toàn bộ xe kinh doanh vận tải (bao gồm cả xe taxi công nghệ) phải đổi sang biển số nền vàng, chữ và số màu đen. Quy định này khiến nhiều lái xe chạy dịch vụ của Grab, Bee, Fastgo… thực sự lo lắng.

Tuy nhiên các doanh nghiệp kinh doanh vận tải truyền thống lại hoàn toàn ủng hộ Thông tư mới của Bộ Công An vì cho rằng những quy định mới sẽ tạo ra sự bình đẳng cho các phương tiện.

Trước những băn khoăn của các lái xe công nghệ và các DN kinh doanh vận tải, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an khẳng định, thủ tục cấp biển số mới sẽ rất nhanh gọn. Ngoài ra, các chủ xe khi không còn hoạt động trong lĩnh vực taxi công nghệ, có thể tới các đơn vị đăng ký xe làm thủ tục cấp đổi lại biển trắng mới với chi phí tương đương với dịch vụ cấp đổi biển vàng là 150.000 đồng. 

Còn với thắc mắc liên quan đến các xe ôtô đã có đăng ký, có được giữ biển số cũ và chỉ chuyển sang nền vàng hay không? Đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cũng có ngay câu trả lời.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, hiện có khoảng 1,6 - 1,7 triệu ôtô kinh doanh vận tải bao gồm xe khách, xe tải và taxi. Tất cả xe kinh doanh vận tải này sẽ phải đổi sang biển màu vàng,  Được biết, hết ngày 31.12.2021 là hạn cuối đổi biển nên đủ thời gian để người kinh doanh chuẩn bị các điều kiện cần thiết./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây