Video Tin trong nước

Niềm vui từ điểm trường mới nơi vùng cao Hà Giang

Nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục và cải thiện điều kiện học tập của các trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em vùng cao, Tổ chức BNI Rainbow vừa khánh thành công trình Trường mầm non Tiên Nguyên, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

16:31 - 24/09/2023

Niềm vui từ điểm trường mới nơi vùng cao Hà Giang

Tiên Nguyên là xã vùng 3, đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt, trên địa bàn xã vẫn còn 1 điểm trường học sinh phải học nhờ tại nhà văn hóa.

Với số tiền ủng hộ ủng hộ từ các thành viên của BNI Rainbow, Trung tâm Tình nguyện Việt Nam Trung ương đoàn và người dân đóng góp ngày công, điểm trường mầm non Tiên Nguyên đã hoàn thành nhanh chóng sau 6 tháng khởi công. Công trình có 2 phòng học, 1 nhà vệ sinh, tổng giá trị xây dựng hơn 400 triêu đồng.

Với mong muốn chung tay tạo nên những mái trường mơ ước cho các con, Chương trình “Trường đẹp cho em” do BNI Rainbow thuộc BNI Hà Nội 6 và BNI Foundation khởi xướng đã được triển khai tại nhiều địa phương như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… Đến nay đã có 9 điểm trường được khánh thành và bàn giao./.


Thực hiện: Thùy Dương.