Video Tin trong nước

Nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch trong năm nay

3 tháng đầu năm, cả nước thu hút được khoảng 2,7 triệu lượt khách quốc tế, bằng khoảng 1/3 mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế mà Việt Nam đặt ra trong năm nay. Tuy nhiên, con số này còn khiêm tốn so với các nước trong khu vực.
11:03 - 10/04/2023

Năm 2022, thủ đô Hà Nội vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới do Tổ chức World Travel Awards trao tặng. Lợi thế này đã giúp cho du lịch thủ đô có nhiều kết quả tích cực ngay từ những tháng đầu năm 2023. Theo sở du lịch Hà Nội, trong quý 1/ 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Việc đề xuất nới lỏng chính sách thị thực đang tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá du lịch thủ đô đến bạn bè quốc tế. 

 Mặc dù sau đại dịch, Việt Nam công bố mở cửa hoàn toàn khá sớm(15/3/2022) và nắm bắt được cơ hội, lợi thế nhất định trong phục hồi du lịch quốc tế so với nhiều quốc gia trong khu vực nhưng năm 2022, Việt Nam chỉ đón được 3,66 triệu lượt khách, đạt 73% kế hoạch. Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế, năm 2025 phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế…Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, sự phục hồi du lịch quốc tế không như kỳ vọng. Để khắc phục tình trạng này cần có những chính sách tạo điều kiện thuận lợi hấp dẫn du khách, đồng thời hỗ trợ, khôi phục doanh nghiệp và huy động tổng hợp nguồn lực của các doanh nghiệp du lịch.

Trong năm 2023, du lịch Việt Nam mong muốn sẽ sớm được đón tiếp các đoàn Asean tham dự các sự kiện lớn về du lịch tại Việt Nam, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 tại tỉnh Bình Thuận Festival Huế 2023... Đây sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về du lịch địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế. Đồng thời mở ra giai đoạn mới trong hợp tác du lịch với các quốc gia, kết nối với các doanh nghiệp du lịch, thúc đẩy mở rộng thị trường khách du lịch trong khu vực và trên thế giới./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng