Video Tin trong nước

Nở rộ dịch vụ lái xe cho người say vào dịp cận tết

Tại các thành phố lớn, dịch vụ lái xe hộ cho những người uống rượu bia đang ngày càng được ưa chuộng. Để mang lại sự an toàn cho bản thân và phương tiện sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn, thì việc sử dụng dịch vụ lái xe hộ là điều cần thiết.
16:03 - 13/01/2024

Nở rộ dịch vụ lái xe cho người say vào dịp cận tết

Do tính chất công việc nên anh Trần Hoàng Mạnh thường xuyên phải tiếp khách. Việc gặp gỡ bạn bè, đối tác khiến anh không thể từ chối bia, rượu. Ý thức được việc “Đã uống rượu, bia là không lái xe” nên anh Mạnh thường vào ứng dụng thuê tài xế đến chở về nhà trên chiếc xe của mình.

Từ khi nghị định 100 ra đời vào năm 2019, nhiều ứng dụng lái xe hộ, còn gọi là cho thuê tài xế nở rộ trên các nền tảng số giúp cho người dân có thêm lựa chọn khi đi liên hoan, ăn uống. Trong đó ứng dụng GoCheap được khách hàng đánh giá cao sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và phục vụ khách chu đáo.

Với đặc thù loại hình dịch vụ này có tính rất riêng biệt với khách hàng đã uống rượu bia nên trước khi nhận xe các tài xế đều thực hiện công tác kiểm tra xe và quay video lại tránh những tình huống phát sinh không đáng có.

Trong hai năm trở lại đây, số lượng ứng dụng lái xe hộ tăng mạnh. Đặc biệt tại các thị trường tiềm năng: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Thời gian qua, khi lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện khi hơi thở có nồng độ cồn, các ứng dụng này lại hoạt động hiệu quả hơn. Hiện giá thuê tài xế của các ứng dụng có mức phí không chênh lệch nhiều.

Việc tham gia các buổi liên hoan, uống rượu bia là điều khó tránh khỏi vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, an toàn vẫn luôn là mối quan tâm nên được đặt lên hàng đầu. Những dịch vụ lái xe hộ dành cho người sử dụng rượu bia sẽ có thể là giải pháp hữu ích, để sau mỗi cuộc vui là sự yên tâm khi trở về nhà./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh