Video Tin trong nước

Nút giao Mai Dịch (Hà Nội): Ùn tắc nghiêm trọng do mở rộng rào chắn thi công

Nút giao Mai Dịch là một trong những điểm có mật độ GT lớn nhất ở HN. Để giải quyết bài toán GT tại đây, TP. Hà Nội đã tiến hành XD thêm 2 làn cầu vượt thép. Việc đơn vị mở rộng rào chắn thi công khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng
11:28 - 15/07/2023

Nút giao Mai Dịch (Hà Nội): Ùn tắc nghiêm trọng do mở rộng rào chắn thi công

Ùn tắc, hỗn loạn... là tình hình giao thông nhiều ngày nay tại nút giao Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng.

Tình trạng này xảy ra ở mọi thời điểm thay vì chỉ vào các khung giờ cao điểm như trước.

Nguyên nhân là do đơn vị thi công đã rào chắn hơn nửa lòng đường để thi công 2 làn cầu vượt thép. Chính vì vậy, các phương tiện khi lưu thông từ hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng và ngược lại chỉ còn rất ít không gian để lưu thông.

Không có đường để đi, nhiều người đã phải đi lên vỉa hè, thâm chí một số trường hợp “thiếu ý thức” sẵn sàng đi ngược chiều chỉ để nhanh hơn một chút. Điều này càng khiến tình trạng ùn tắc diễn ra nghiêm trọng hơn.

Mặc dù, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức hướng dẫn giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp biển báo, đèn tín hiệu mới được lắp đặt để phục vụ cho tổ chức giao thông, thi công dự án nhưng vẫn không khả thi. Tình trạng xung đột và ùn tắc vẫn diễn ra hàng ngày bất chấp sự nỗ lực điều tiết của lực lượng chức năng và đơn vị thi công.

Theo dự kiến việc xây dựng hai chiếc cầu vượt thép sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Việc rào chắn phục vụ thi công chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lưu thông của người dân nên cần được các cơ quan chức năng quan tâm hàng ngày, nhất là giờ cao điểm. Không để người dân phải chịu cảnh “ùn tắc phải chịu, phải chấp nhận” như nhiều khu vực thi công dự án thời gian qua./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương