Video Tin trong nước

Phải giữ Thủ đô tuyệt đối an toàn trước dịch Covid-19

Chiều 2/12, Hà Nội họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, không để Hà Nội bị động, không để xảy ra sai sót, không để làn sóng thứ 3 dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Thủ đô.
19:41 - 02/12/2020

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu phải thực hiện mục tiêu kép. Hà Nội là Thủ đô, nơi tổ chức các sự kiện lớn của đất nước, sắp tới là Đại hội Đảng, vì vậy “579 xã phường là nơi gần dân, sát dân nhất, trách nhiệm nhất, biết nhiều nhất và từ đó mới đề ra được những quyết sách chính xác. Vì vậy, việc đầu tiên là cần kiểm soát tình hình tốt nhất là ở các nơi công cộng. Yêu cầu thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và phải làm thế nào để quy định này đi vào cuộc sống như một thói quen của mọi cá nhân, gia đình, tổ chức. 

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, không để Hà Nội bị động, không sai sót, không để làn sóng thứ 3 dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Thủ đô, nếu chỉ sơ xuất là không thể sửa chữa. 

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các địa phương, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, yêu cầu cả hệ thống chính trị phải cảnh giác cao độ, không lơ là chủ quan, kiểm soát từ bên ngoài, ngăn chặn tốt từ bên trong, song không để người dân hoang mang lo lắng vì vẫn phải đảm bảo mục tiêu kép. 

Chủ tịch HN yêu cầu gắn trách nhiệm người đứng đầu mà trước tiên là chủ tịch thành phố, rồi đến quận, huyện, xã phường và tổ dân phố. Yêu cầu nâng cao ý thức thực hiện 5K, trong đó đầu tiên là thực hiện ngay 2K là khẩu trang và khoảng cách.

Cao Thắng - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.