Video Thế giới đó đây

Phần Lan: Hiện tượng Bắc cực quang đẹp như cổ tích

Du khách đến với Phần Lan cuối tuần qua đã có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang vô cùng đẹp mắt trên bầu trời đêm của vùng Lapland.
17:10 - 29/09/2019

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy các dải ánh sáng màu xanh như đang nhảy múa, uốn lượn trên bầu trời trong nhiều giờ đồng hồ. Đây được xem là cơn bão cực quang lớn nhất kể từ tháng 9/2017.

Lapland được mệnh danh là quê hương của ông già Tuyết. Vùng đất xa xôi này là nơi sinh sống của 3,4% dân số Phần Lan và là khu vực có mật độ dân cư thấp nhất cả nước. Mỗi năm, nơi đây đón hàng ngàn lượt du khách từ khắp thế giới đến để ngắm bắc cực quang.

Bắc Cực Quanghay ánh sáng phương Bắc, là một hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút hàng nghìn người nghé thăm và khám phá. Chủ yếu xuất hiện ở những nơi có vĩ độ cao như Bắc bán cầu   nên được gọi là Bắc Cực Quang. . Đây là hiện tượng quang học, đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên Trái đất.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.