Video Thế giới đó đây

Pháp: Câu chuyện về Paris bị phong tỏa qua những tác phẩm tranh màu nước

Làm gì để “giết” thời gian trong lúc đất nước bị phong tỏa, người dân bị hạn chế ra đường có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người. Có người cảm thấy nhàm chán, nhưng cũng có nhiều người tự biết cách giúp mình cảm thấy vui hơn.
23:08 - 26/04/2020

Đã hơn 1 tháng qua, bà Agnes Goyet sống ở Paris, Pháp chưa ra khỏi nhà. Và bà đã tìm ra cách giải khuây, đó là sáng tạo cùng bảng màu nước.

Là một người quản lý bất động sản, bà Goyet coi vẽ là một sở thích. Trước đây bà thường vẽ về các chuyến du lịch, về thiên nhiên, đường phố… Còn bây giờ, bà vẽ về cuộc sống trong nhà.  

Cuốn nhật ký phong tỏa bằng tranh kể về những sự kiện điểm nhấn trong cuộc sống hàng ngày: Chẳng hạn tìm thấy một con mèo hoang trong sân, con trai cuối cùng cũng đã cạo râu, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố gia hạn phong tỏa.

Bà Goyet hiện đang sống trong một căn hộ rộng gần 100m2 ở phía Nam Paris với 2 con đã lớn. Kể từ ngày 17/3 đến nay, bà chỉ ra khỏi nhà để tới tiệm tạp hóa và có một lần để chạy bộ. 

Bà Goyet đã đăng cuốn nhật ký lên Instagram với cái tên carnets_d_agnes. Tài khoản này có hơn 2 nghìn người theo dõi, trong số đó có 300 người mới theo dõi từ khi Pháp có lệnh phong tỏa. 

Ở khắp nơi trên thế giới, nhiều nhạc sĩ, đầu bếp, diễn viên hay vận động viên đã đưa lên mạng xã hội những cách “giết” thời gian ngay tại nhà của mình. Với các nghệ sĩ nghiệp dư giống như bà Goyet, đây cũng là cách tạo ra niềm vui trong thời gian ở nhà.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.