Video Tin trong nước

Pháp: Những chuyến thăm người thân trong viện dưỡng lão thời Covid-19

Những người già sống trong viện dưỡng lão thường cảm thấy cô đơn vì xa gia đình, con cái, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay. Hiểu được thực trạng này, nhiều viện dưỡng lão ở Pháp đã có những cách làm độc đáo: vừa đảm bảo cách ly, vừa vực dậy tinh thần những người già ở đây.
19:27 - 28/04/2020

Lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát tại Pháp, cô Cecile Oury và chị gái mới được đến thăm mẹ (89 tuổi) đang sống trong viện dưỡng lão Les Figuiers. Họ cùng nhau hát, cùng nhau trò chuyện nhưng giữa họ là tấm rèm nhựa trong suốt. Người mẹ già cũng chỉ có thể nghe các con nói chuyện, hát theo họ và cả hai bên đều phải đeo khẩu trang. 

Nhiều viện dưỡng lão tại Pháp đã cấm người dân tới thăm viện dưỡng lão nhằm bảo vệ cho những người già dễ bị tổn thương. Thế nhưng việc này cũng khiến nhiều người già bị tổn thương tinh thần. Vì thế, bắt đầu từ tuần này, Pháp đã cho nới lỏng một cách thận trọng các hoạt động thăm người thân tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. 

Đối với nhiều người, việc được nhìn thấy cha mẹ, người thân sau quãng thời gian dài xa cách là điều rất đáng mừng, kể cả khi họ phải ngồi cách sau một tấm rèm nhựa như mẹ con cô Cecile Oury. Rõ ràng, dịch Covid-19 cũng đem lại những trải nghiệm đặc biệt về tình yêu thương và sự quan tâm giữa các thành viên trong gia đình.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.